Ám Dạ lâu

Đôi khi, bạn cần phải chạy thật xa để thấy được ai sẽ chạy theo bạn… Đôi khi, bạn cần phải nói nhỏ hơn để thấy được ai đang lắng nghe bạn… Đôi khi bạn cần có một quyết định sai lầm để thấy được ai sẽ giúp bạn sữa chữa nó… Đôi khi bạn cần để người bạn yêu đi khỏi để thấy được họ có đủ yêu để trở về bên bạn…

Vùng đất huyền bí – Mở đầu

4 bình luận

Chương mở đầu

~~~

Một giọt, hai giọt, ba giọt…

-Woa, một cơn mưa. Phil, ông mau nhìn xem, mưa rồi. Cuối cùng cũng đã mưa rồi_Yuy reo lên thích thú, xoay một vòng ngay giữa sân, đón những giọt mưa đầu mùa.

Phil từ trong nhà bước ra, ông khẽ mỉm cười nhìn Yuy. Đôi chân mày ông khẽ nhăn lại, làm khóe mắt rớt xuống một giọt nước. Mưa. Đó ắt hẳn là nước mưa, ông đã đứng quá gần bên ngoài rồi.

-Yuy, đừng chạy lung tung như thế, cẩn thận kẻo ngã_ông khẽ nhắc nhở cô bé.

-Ông ơi, ông cũng lại đây đi. Mưa rồi, không to lắm nhưng rất mát. Cháu thích cảm giác này quá.

-Ừ…Vậy cháu cứ chơi đi. Nhưng nhớ là phải vào sớm để còn chuẩn bị ăn tối. Hôm nay ta làm món bít-tết mà cháu thích nhất đấy.

Dứt lời, Phil nhìn cô bé thêm một lần nữa rồi quay trở vào. Con bé này thật là…Rõ ràng ông nhớ nó sinh vào một ngày nắng ráo, ấm áp kia mà, sao nó lại thích mưa đến thế kia chứ. Thường thì người ta vẫn thích cái gì thuộc về mình hơn. ‘Yuy’ ạ…

***

Jack đứng yên trong khu rừng.

Hắn ghét mưa. Thế nhưng tại sao mọi người cứ nhất định bắt hắn phải dầm mưa ngoài này. Họ nói cái gì mà để tăng sức mạnh. Nực cười. Hắn không cần. Bản thân hắn từ khi sinh ra đã là người mạnh nhất rồi.

Từng làn nước xối xả tạt vào mặt hắn. Toàn thân hắn ướt sũng, lớp nước quái quỷ đó làm quần áo hắn dính chặt hết vào người. Thật khó chịu. Cảm giác có một thứ chất lỏng bầy nhầy đang bám dính trên thân thể làm hắn vô cùng bực bội. ‘Nhớp nháp’. ‘Bẩn thỉu’. Trong đầu hắn chỉ hiện lên hai từ đó.

Hắn đã đứng đây được hơn 1 giờ thế mà cái cơn mưa chết tiệt kia vẫn không chịu ngừng.

Hắn ngửa mặt lên trời. Mây đen vẫn ùn ùn kéo đến. Sấm, chớp. Tất cả những điều đó báo cho hắn biết cơn mưa sẽ chẳng chịu dừng lại sớm như hắn vẫn tưởng.

-Jack_một giọng nói nhỏ nhẹ vang lên sau lưng hắn.

Hắn quay đầu lại, nhăn mặt:

-Kel, sao em cứ không chịu nghe lời vậy. Mưa lớn lắm mau vào lâu đài đi.

Từ lùm cây cách đấy không xa, một cái đầu hung đỏ dần dần lộ ra kèm theo một đôi mắt màu vàng sậm chớp chớp liên hồi.

-Em thấy mưa to quá nên muốn mang cho anh cái này.

Thằng bé nói, vươn mình ra khỏi chỗ nấp và đưa ra một tấm áo đen xì – một chiếc áo mưa.

-Ngu ngốc_Jack cáu kỉnh.

-E…m…Jack, anh giận à?_Kel nói giọng hối lỗi, mắt nó cứ nhìn xuống chiếc áo rồi lại nhìn lên anh trai với vẻ mặt cầu khẩn.

-Mặc nó vào và đi về ngay_Jack ra lệnh.

-Em không sao, thật mà…Anh đã đứng đây lâu lắm rồi…khụ…ụ…anh sẽ ốm mất, e…m…_chưa nói hết câu, Kel đã ngã lăn xuống đất, bất tỉnh.

Không chần chừ, Jack lao ngay đến đỡ lấy em.

-Thật ngu ngốc mà_hắn lẩm bẩm_Saphy.

Tách. Một tiếng nổ vang lên. Tiếp đó một bóng đen xuất hiện. Hắn có một đôi cánh to, đen xì, và một cặp sừng dài, nhọn hoắt màu nâu đồng. Hai chân hắn có những móng vuốt cực kì sắc nhọn, nhìn qua rất giống vuốt sói. Tuy nhiên, khuôn mặt và cánh tay hắn thì trông vẫn có vẻ bình thường. Hắn là Saphy, người hầu thân cận của Jack.

-Mang Kel về lâu đài. Đừng để cha ta biết đấy.

-Vâng, thưa chủ nhân.

Saphy khom người, đỡ lấy Kel và chỉ trong nháy mắt đã biến mất không để lại tung tích…

Mưa tạnh dần. Cảnh sắc khu rừng bắt đầu tươi sáng trở lại.

Jack quay mặt về phía lâu đài, con ngươi hắn chuyển dần từ màu tím sang màu bạc. Ánh mắt hắn lóe lên trong chốc lát rồi dịu lại. Kel sẽ ổn thôi. Thằng bé vốn kị mưa, những ngày mưa thế này làm nó rất khó chịu. Nếu nó nhiễm mưa, năng lượng sẽ bị thất thoát ra ngoài. Nó trái ngược hẳn với Jack.

Liếm môi. Mặn. Không hẳn thế. Chỉ là nước mưa có vị rất khác lạ. Mưa đầu mùa lại càng khác lạ. Hắn đưa tay ra, gạt đi những sợi tóc lòa xòa đã dính bết vào khuôn mặt mình, khẽ nhếch môi. Có lẽ mưa cũng không phải việc gì đáng ghét lắm.

4 thoughts on “Vùng đất huyền bí – Mở đầu

  1. Đây, ta qua nhà nàng lấy tem đây
    nếu nàng qua nhà ta lấy tem lun thì tốt ^ ^
    Mấy bài nhạc nàng thích ko? Nếu thích ta gửi kèm ảnh ^ ^

Bình luận về bài viết này